บทความนี้เราจะมาแชร์ความคิดเห็นกันว่าพอต ไฟฟ้า ส่วนประกอบใดบ้าง ที่ส่งผลให้มีความอันตรายเทียบเท่าบุหรี่มวน และแล้วสรุปพอต ไฟฟ้า มันอันตรายเทียบเท่าบุหรี่มวนจริงๆ ใช่ไหมกัน มาเริ่มเลย คำตอบ ของ พอต ไฟฟ้า ส่วนประกอบใดบ้าง ที่ส่งผลให้มีความอันตรายเทียบเท่าบุหรี่มวน คือ นิโคติน เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะไปกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง เพิ่มความดันโลหิต เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและการหายใจ เพิ่มความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งปอด โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ มะเร็งช่องปาก หลอดอาหาร และตับอ่อน นอกจากนี้นิโคตินยังกระตุ้นให้มีการหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลเพิ่มขึ้น ซึ่งสารนี้ทำให้น้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้น เป็นสาเหตุของการเป็นโรคเบาหวาน  นิโคตินกระตุ้นให้จำนวนเซลล์ผนังหลอดเลือดเพิ่มขึ้น ทำให้เส้นเลือดตีบ เพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจ และหลอดเลือดสมอง สำหรับหญิงตั้งครรภ์นิโคตินส่งผลต่อการพัฒนาของสมองทารกในครรภ์ การได้รับสารนิโคตินในระดับที่สูง (60 mg. ในผู้ใหญ่ และ 6 mg ในเด็กเล็ก) เสี่ยงต่อการเสียชีวิต และโพรไพลีนไกลคอล และสาร Glycerol/Glycerin  เมื่อสัมผัสหรืสูดดมเข้าไปอาจทำให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวหนัง ดวงตา และปอดได้ โดยเฉพาะในผู้ที่เป็นโรคปอดเรื้อรัง โรคหอบหืด และโรคถุงลมโป่งพอง

แล้วสรุปพอต ไฟฟ้า มันอันตรายเทียบเท่าบุหรี่มวนจริงๆ ใช่ไหม ?

ต้องบอกตรงนี้เลยว่า จริง และเป็นความจริงที่ว่าบุหรี่ไฟฟ้ามีกลไกการทำงานที่ไม่มีกระบวนการเผาไหม้เหมือนบุหรี่ธรรมดา ทำให้ผู้สูบลดความเสี่ยงที่จะได้รับสารที่เป็นอันตรายจากการเผาไหม้บางตัวเช่นน้ำมันดินหรือทาร์ (Tar) และคาร์บอนมอนอกไซด์ (Carbon Monoxide) ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งและโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ แต่จากที่กล่าวมาข้างต้นสารประกอบอื่น ๆ ที่พบในบุหรี่ไฟฟ้าก็ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีบางงานวิจัยที่ระบุว่า ไอระเหยของบุหรี่ไฟฟ้ามีขนาดอนุภาคที่เล็กกว่าบุหรี่ธรรมดา ทำให้สามารถถูกสูดเข้าไปในปอดส่วนลึกได้มากกว่า อนุภาคที่เล็กนี้จะจับเข้ากับเนื้อเยื่อปอดและดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็วและยากที่กลไกธรรมชาติของร่างกายจะขับออกมาได้

และทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็คือ พอต ไฟฟ้า ส่วนประกอบใดบ้าง ที่ส่งผลให้มีความอันตรายเทียบเท่าบุหรี่มวนและแล้วสรุปพอต ไฟฟ้า มันอันตรายเทียบเท่าบุหรี่มวนจริงๆ ใช่ไหมที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้นั่นเอง ทั้งนี้ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลความรู้เกี่ยวกับพอต ไฟฟ้า ส่วนประกอบใดบ้าง ที่ส่งผลให้มีความอันตรายเทียบเท่าบุหรี่มวนและแล้วสรุปพอต ไฟฟ้า มันอันตรายเทียบเท่าบุหรี่มวนจริงๆ ใช่ไหมเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย

Tags: